Bạn làm việc chăm chỉ mỗi ngày, giữ lịch sự, cẩn thận, nhẫn nại,… Bạn không thể hiện quá nhiều, nhưng bên trong…đôi lúc thấy mình bị hiểu lầm, đôi lúc thấy không ai thật sự lắng nghe. Có thể bạn chưa từng nói ra, nhưng bạn cảm nhận rất rõ, sự mệt mỏi trong công việc không chỉ đến từ khối lượng việc… mà đến từ cách ta đang đối thoại với chính mình và với thế giới xung quanh.
“Bốn Thỏa Ước” – giúp bạn khai sáng tâm trí, thoát khỏi những ràng buộc vô hình, từ đó sống hạnh phúc, tự do và chân thật hơn
1. Hãy nói lời đúng đắn
“Hãy dùng lời nói để lan tỏa sự thật và tình yêu”
Khi quản lý nhóm, thay vì chỉ trích nhân viên khi họ sai, hãy nói lời khích lệ mang tính xây dựng: “Mình tin bạn có thể làm tốt hơn, cùng nhau xem lại quy trình nhé.”
2. Đừng lấy bất cứ điều gì làm chuyện cá nhân
“Những gì người khác nói và làm phản ánh chính họ, không phải bạn”
Khi khách hàng nổi nóng, thay vì tự ái, hãy nhìn nhận họ đang phản ứng vì áp lực, không phải vì ghét bạn. Điều này giúp bạn bình tĩnh và chuyên nghiệp hơn.
Khi ai đó giận dỗi hoặc phản kháng, đừng vội nghĩ tiêu cực” mà hãy hiểu đó là biểu hiện cảm xúc chưa biết kiểm soát. Ta sẽ đồng hành để hướng dẫn thay vì trách móc.
3. Đừng giả định
“Hãy hỏi, đừng phỏng đoán. Giao tiếp rõ ràng để tránh hiểu lầm”
Công việc chưa rõ hãy trình bày, thông tin chưa rọ hãy trao đổi thẳn thắn thay vì suy đoán, suy diễn, gây mâu thuẫn

4. Luôn làm hết khả năng của bạn
“Dù là việc nhỏ hay lớn, hãy làm bằng cả tâm huyết”
Ngay cả khi chỉ làm bất cứ việc gì, hãy làm kỹ lưỡng như thể đó là cơ hội thể hiện năng lực. Người chăm chỉ trong việc nhỏ, sẽ được tin tưởng trong việc lớn.
“Bốn Thỏa Ước” là bản đồ chỉ đường đầy thực tế để ta sống tỉnh thức, tử tế và tự do. Khi thực hành những điều này trong công việc bạn trở thành người lãnh đạo truyền cảm hứng. Khi áp dụng vào nuôi dạy con, bạn trở thành phụ huynh có trí tuệ và trái tim thấu cảm. Hãy để từng ngày trôi qua là một bước tiến hóa trong tâm thức bạn.

0 comment